Thông báo Giờ Xanh

Công bố hoạt động Dự án Giờ Xanh 2015

Kính gửi các Quý Đơn vị có liên quan cùng các bạn Tình nguyện viên,

Năm 2015, nhằm thay đổi cơ cấu hoạt động và nhân sự của dự án GIỜ XANH (Tiền thân là Green Talk) sẽ tiếp nối sứ mệnh kêu gọi Lên tiếng đối với những tác động tiêu cực đối với môi trường. Từ ngày 23 tháng 01 năm 2015, Giờ Xanh chính thức hoạt động thuộc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (SECC) – trực thuộc Văn phòng đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tại TP.HCM.

Vừa qua cùng với Open Day – Khởi động Giờ xanh vào 11/01, chúng tôi xin lưu ý Giờ Xanh 2015 sẽ có hai chương trình chính tiếp theo:

  1. Chương trình Giờ Xanh – Hưởng ứng Giờ Trái Đất vào ngày 22/03/2015 tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, với điểm nhấn của chương trình là 1000 Đồng diễn mộc cùng Người Câm điếc với Đại sứ Ca sĩ/Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý.
  2. Chương trình Ngày Trái Đất vào ngày 19/04/2015 tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7 với hoạt động Green Run và 1000 Nhảy Flashmob cùng Hoa Hậu Việt Nam Ngọc Hân với chủ đề Rèn luyện sức khỏe thân thiện với môi trường.

Song song đó là hoạt động Giờ xanh vào Chủ nhật hàng tuần – Giờ hoạt động môi trường của hàng ngàn tình nguyện viên, cụ thể là nhặt rác, đổi túi tự hủy sinh học.

Với sự thay đổi về mặt pháp lý và tên gọi, Ban Quản lý dự án Giờ Xanh xin trân trọng thông báo đến các Quý Cơ quan, Quý Công ty, Quý Đơn vị, Đại sứ, các Tổ chức, các Cá nhân cùng các bạn Tình nguyện viên có liên quan nắm rõ và liên hệ phối hợp. Chúng tôi hy vọng các Quý Đơn vị vẫn sẽ luôn sát cánh, ủng hộ cho dự án với thông điệp “Hành động của Giờ Xanh cùng những con người vô cùng nhỏ bé nhưng cụ thể, đồng bộ và sẽ tạo nên sự thay đổi lớn trong nhận thức của cộng đồng vì một Việt Nam tốt đẹp, văn mình hơn”.

Ban Quản lý dự án Giờ Xanh rất mong nhận được sự thông cảm và ủng hộ từ các Quý Đơn vị quan tâm.

Mọi thắc mắc về sự thay đổi cũng như những đóng góp cho hoạt động của dự án Giờ Xanh 2015, vui lòng liên hệ:

  1. Về tổ chức chương trình: Ths. Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng – SĐT: 0903 029 457 – 0973 930 357; email: trinh.unesco.secc@gmail.com
  2. Về tham gia tình nguyện: Ms. Phạm Thị Hồ Phương – Quản lý Dự án Giờ Xanh – SĐT: 0903 632 620.; email: phuong.unesco.secc@gmail.com

Trân trọng cảm ơn và kính chào./.

Dự án Green Talk thuộc Trung tâm UNESCO Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) được thành lập từ năm 2012, trước đó, năm 2011, Green Talk là Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh vì môi trường với Khẩu hiệu “Im lặng hay Lên tiếng”.
Từ 2012 Green Talk được nâng cấp thành một dự án môi trường với hy vọng có thể thay đổi nhận thức của cộng đồng về các vấn đề môi trường cấp thiết: xả rác, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu… Đồng thời số lượng Tình nguyện viên tham gia vào mạng lưới của dự án cũng ngày càng tăng, từ 700 Tình nguyện viên năm 2012 lên đến 8300 Tình nguyện viên vào năm 2014 trên toàn quốc.
Green Talk năm 2013 và 2014 đã mang đến một thông điệp mới mẻ với chương trình Giờ Xanh – Hưởng ứng Giờ Trái Đất, với thông điệp “Giờ Trái Đất không chỉ là hành động tắt đèn”, “1000 bạn trẻ cùng đồng diễn guitar mộc, chắp cánh cho ước mơ hòa nhập cộng đồng của các bạn trẻ Câm Điếc”. Chương trình đã thu hút rất nhiều bạn TNV tham gia đàn guitar, hát mộc và trình diễn thủ ngữ bài “Khoảng trời của bé”, gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng vì ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình.
Cùng với đó, chương trình “Ngày Trái Đất 2014” – chương trình kết nối cùng mạng lưới Ngày Trái Đất (Earth Day Network) thu hút hơn 4000 tình nguyện viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, 1000 TNV tham gia đồng diễn Flashmob lan tỏa cùng đại sứ Nam vương Trương Nam Thành, và ấn định kỉ lục 50.000 dấu vân tay cam kết “Một ngày không xả rác”.
Không chỉ dừng lại ở đó, dự án Green Talk – nay nối tiếp là Giờ xanh từ 2015 sẽ vẫn luôn nỗ lực để tiến xa hơn với mong muốn: những hoạt động dù nhỏ bé nhưng dễ thực hiện và lan rộng, sẽ góp phần thay đổi dần ý thức của người dân, giúp cải thiện môi trường sống tại Việt Nam ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn nữa cho chính con người Việt Nam.